A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÌNH CAO TỔ CHỨC THÀNH CÔNG NGÀY HỘI STEM NĂM HỌC 2023-2024 VỚI CHỦ ĐỀ "TẾT CỔ TRUYỀN"

Ngày hội STEM với chủ đề "Tết cổ truyền" tại Trường Tiểu học Đình Cao đã truyền cảm hứng cho các em, giúp học sinh có cơ hội khám phá - trải nghiệm - sáng tạo.

Thực hiện Công văn chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện Phù Cừ về việc tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong các trường Tiểu học và kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024 của nhà trường, sáng ngày 18/01/2024 trường Tiểu học Đình Cao đã tổ chức thành công hoạt động giáo dục STEM với chủ đề "Tết cổ truyền" với nhiều hoạt động đa dạng,đặc sắc dành cho các em học sinh toàn trường.

Đến với hoạt động giáo dục STEM của trường, có sự hiện diện của Thầy PGS.TS. Lê Hiếu Học - Trưởng khoa và một số thầy cô của khoa KH&CNGD, Đại học Bách Khoa Hà Nội; Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên; Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Phù Cừ; Trung tâm văn hóa - truyền thanh huyện Phù Cừ, các thầy cô giáo là CBQL các trường Tiểu học, TH&THCS trong toàn huyện; các thầy cô giáo là thành viên Ban thẩm định bài học STEM của huyện Phù Cừ; các ông, bà đại diện CMHS trường TH Đình Cao.

Các vị đại biểu chụp ảnh cùng các thầy cô giáo nhà trường

Hiệu trưởng Trần Thị Thục phát biểu khai mạc

Sau phát biểu khai mạc của Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thục - Hiệu trưởng nhà trường, học sinh toàn trường trở về các vị trí đã được phân công và thực hành hoàn thiện các sản phẩm STEM theo các tiêu chí đề ra.Các em tỏ ra rất thích thú và hào hứng khi được tự tay làm những chiếc phong bao lì xì, những chiếc đèn lồng, những cành đào, cành mai, những chú tò he ngộ nghĩnh,.... Đây cũng là món quà trải nghiệm thật ý nghĩa mà các thầy, cô dành tặng các em học sinh trước khi đón Tết Giáp Thìn 2024.

Dưới đây là một số hình ảnh của Ngày hội STEM với chủ đề "Tết cổ truyền":

Các em học sinh lớp 1 hứng khởi trang trí những bức tranh Tết

  Học sinh khối 2 đã hoàn thành những chiếc bao lì xì

Học sinh khối 3 hoàn thiện đèn lồng theo nhóm  

Học sinh khối 5 tích cực hoàn thiện sản phẩm

       Học sinh khối 4 hoàn thiện sản phẩm theo nhóm

 Khu trưng bày sản phẩm

    Tết cổ truyền trong ngày hội STEM thấm đậm với những cành đào rực rỡ, cây quất trĩu quả và sắc mai vàng lung linh trong cái se lạnh của miền bắc. Những bao lì xì chúc mừng ngày tết, những chiếc đèn lồng và hình ảnh những góc đồ chơi tự tạo phong phú, đa sắc màu.  

Giới thiệu sản phẩm của khối 3

Giới thiệu sản phẩm của khối 4

  Giới thiệu sản phẩm của khối 1

        Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy, cô giáo, với niềm đam mê, sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, các em học sinh đã tạo ra những sản phẩm STEM vô cùng tuyệt vời  dùng để trang trí trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Các em thật sự xứng đáng nhận được các phần thưởng từ Ban tổ chức.

  Đ/c  Luyện Văn Quý - Phó trưởng phòng GDMN-GDTH Sở GDĐT tỉnh Hưng Yên trao thưởng cho các lớp

                

 Đ/c  Doãn Thị Én - Phó trưởng phòng GDĐT huyện Phù Cừ trao thưởng cho các lớp

    Hoạt động trải nghiệm STEM góp phần bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM cho cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường. Đặc biệt hoạt động trải nghiệm được tổ chức dưới hình thức ngày hội sẽ là sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần tạo hứng thú, khơi gợi niềm say mê học tập, giúp các em học sinh khám phá về tiềm năng của bản thân trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc vận dụng linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học của các môn học thuộc lĩnh vực STEM để giải quyết vấn đề của thực tiễn cuộc sống.  

PGS.TS. Lê Hiếu Học - Trưởng khoa Khoa KH & CNGD, ĐH Bách Khoa Hà Nội tặng quà cho nhà  trường

  •    Các thầy cô giáo trường TH Đình Cao trong Ngày hội STEM 

       Ngày Hội STEM với chủ đề "Tết cổ truyền" ở trường Tiểu học Đình Cao giúp các em khám phá những điều lý thú về ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đồng thời biết quý trọng, giữ gìn truyền thống, bản sắc của dân tộc. Ngày hội thực sự đã để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng học sinh và gieo vào kí ức của các em những kỉ niệm đẹp về làng quê, ngôi trường tuổi thơ, tình yêu quê hương, đất nước.

      Thành công của Ngày hội chứng tỏ nhà trường đã triển khai khá tốt hoạt động trải nghiệm STEM, đã đưa hoạt động STEM từ lớp học đến thực tiễn cuộc sống và góp phần hoàn thành mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đề ra.                                                                                                                          


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết